Thursday, February 22, 2007

Changes

After my bout with the colds a couple of weeks ago, I'm now battling a bad case of dry cough. Yesterday, I came home early as I also had a slight fever and feeling very drowsy. I knew I just had to lie down and sleep it off. Fortunately, I felt better this morning. I had an important meeting that I didn't want to miss.


My new boss finally showed his true colours and it's not pretty. I was seated beside him in the meeting and when he said something which put one of my colleagues on the spot and started pushing his point, I just stared at him in shock. And this is in front of our CEO! Kung baga, "nanglaglag". My gosh. And worse, the boss of my colleague did not even support him!  What was my boss complaining about? Sabi niya, may pinapirma raw sa kanya na memo na hindi niya binasa. Stoopid talaga! Why did he sign the darned memo kung hindi niya binasa???!!! Kasi raw, kesyo he trusted the guy who asked him to sign the memo. Stooopid! And he was blaming my poor colleague. Knowing my colleague, he would not ask him to sign the memo without discussing it with him. Naasar ako in his behalf. I'm sorry for being racist pero ayaw ko na talaga ng boss na Pakistani or Indian! Give me a Pinoy boss any day. Mas madaling kausap!


On a brighter note, there will be happy news in the next few weeks. I'm just waiting for the official announcement. Hint: It shook everyone up in the office and I'm suddenly the most famous person around. Hehe :) Definitely, there will be changes. Watch out for it!

27 comments:

Norrie Blackeby said...

I am dying to know the changes. Please email me immediately about it. :D

JC Sobejana said...

Mapropromote ka ulit??? Manager ka na???? wow....ang dami mong blessings shine. im so proud of you grabe. galing talaga! im so happy.

Sunshine Sangalang said...

Secret! :) Kapag nakuha ko na yung official announcement. Ngayon kasi, verbal agreement lang. Once I get it, I'll post it here.

Rene David said...

Paanu naging manager sa ganyang klaseng banco ang boss mo if he's that stupid? Sira talaga ulo. Tapos naghahanap pa ng lusot at the expense of his staff pa ha? SIguro pag ito ang Boss ng mga tita mo e may paglalagyan ito. Nakaka hi-blood ha.

JC Sobejana said...

feeling ko ikaw papalit sa kanya sa estupido mong bosss.....hahahaha! you're really blessed. im proud of you.

Rene David said...

Mas lalo na ako no.......the proudest among all. There's no stopping her now. Pero I'd like to see another grandchild next year.... hehehehe. Pressure........................................

JC Sobejana said...

hhhhmmmm...sino kaya ang magbibigay ng apo next year?

Rene David said...

OOOps! This does not apply to you. Magiipon kapa ng todo.... heheheh. Bibili kapa ng isla diba? hahahahahahah

JC Sobejana said...

hahahaha! eh kung hihintayin kong makabili ng isla Dad baka tuyo o ubos na ang mga itlog ko. matand ana ako noh....31 na po...mag32 na nga this year eh.sus!

Rene David said...

ganun ba? panu na yung isla?????? hahahahah. Kaw talaga joke lang. Dapat maganak kananga agad no.I can feel it's going to be a grandson.

Rene David said...

We are expecting na pregnant ka nga dapat e. Before you were born katakot takot ang pressure sa akin nila Tita Nonie at Tito Tony mo. Kesyo magpatingin na ako daw baka raw "baog" ako. hehehehehe. So tell Jeff to expect similar to what I've been through before.

JC Sobejana said...

gosh....we like to have a girl as our eldest....

Rene David said...

Ok I can feel it's going to be a girl........

Sunshine Sangalang said...

patawa talaga kayo. pinagkakalat na manager na ako. hello! hindi niyo pa nga alam kung ano yung news ano na yung kinakalat. malay niyo. baka resignation pala for somewhere o kaya baka naman umalis na yung boss ko. kayo talaga. :) one thing i learned from my boss. do not assume unless you get confirmation :) kaya hintay-hintay lang kayo diyan until i get my confirmation. hangga't wala pa, sige magspeculate kayo to death diyan. hehe.

Rene David said...

Baka lilipat na siya na ibang bangko na mas mataas ang position?

JC Sobejana said...

hindi noh....eh bakit sya magiging sikat sa office kung lilipat sya ng banko na mas mataas ang sweldo? malakas ang kutob ko magiging manager yan...kambal ko ata yan. i have a feeling talaga! PROMISE!

JC Sobejana said...

EXCITED NA AKO....GOSH SABIHIN MO NA KASE......ANO NA....NAKAKABITIN NAMAN YAN. SUS! hehehehe!

Rene David said...

OO nga ano? You have a point there... Pero baka siya ang papalit sa Boss niya at yung boss niya e ipa FIRE OUT!!!!!

JC Sobejana said...

basahin mong maguti ang last paragraph ni sunshine sa kanyang blog.....diba tugma sa naiisip ko?

Rene David said...

Baka mas mataas pa sa manager ang ibibigay na position sa kanya. Baka magiging mas mataas pa ang position nya sa boss nya ngayon. Diba ? Kasi nasupresa daw ang lahat. Parang di maniwala sila e. Tamos famous pa siya.

JC Sobejana said...

oo nga....possible....gosh....sikat na sikat na si sister ko.....shocking yan ah. hehehehe!

Nonie David Carluen said...

Tumpak yaan Sunshine. Never assume. Always get confirmation. In terms of speculation - well ... you and I know about this. Think "Futures".

Nonie David Carluen said...

I read somewhere a study done on twins. Alam mo Claudine - you might not be serious about it - but you and Sunshine share something - maybe you are both unaware of it - that you do not share with your other siblings.

Nonie David Carluen said...

Buti Sunshine ikaw racist lang - ako tinggin ko sa mga iyan - tinggin ni hitler sa mga jews. huwag ko lang marinig ang accent nila - nabubwisit na ako.

Nonie David Carluen said...

baka kaya nansa medical profession ka claudine - so para may access ka sa latest medical technology. pwede na atang mag freeze ngayon ng eggs. at sa america pa!!

Nonie David Carluen said...

Bakit mo siya pinipressure. Baka may iba siyang plano. Mahirap ata ang may maliit na ikaw lahat - pati pa ang paghanap buhay. Mahirap sa kalooban ng isang ina ang hindi mabigay ang gusto ng anak.

Nonie David Carluen said...

You proved everyone wrong - did'nt you. Kaya nga ba idol ka ngayon ni Tony eh.